CHIA SẺ

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2021

PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY BƯỞI RUBY

Sâu bệnh phá hoại cây trồng là kẻ thủ gây ra những tác hại khôn lường, khiến cho cây bị suy giảm năng suất, thậm chí khiến cho cây trồng bị chết. Mặc dù Cây Bưởi Ruby được biết đến là một trong những loại cây trồng có khả năng kháng sâu bệnh cao, tuy nhiên nó cũng không nằm ngoại lệ. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách phòng trừ sâu bệnh cho Cây Bưởi Ruby chi tiết nhất nhé.


Phòng trừ sâu bệnh cho Cây Bưởi Ruby

Phòng trừ sâu bệnh cho Cây Bưởi Ruby

Để phòng trừ sâu bệnh cho Giống Bưởi Ruby thì Bà con cần tham khảo một số bệnh hại và cách phòng trừ sau đây:

Sâu Vẽ Bùa

Chúng thường tấn công vào lá non, khiến cho cây phát triển kém, vì vậy Bà con nên mượn 1 số loại ong ký sinh trong tự nhiên để hạn chế sự phá hoại của sâu. Cũng như phun thuốc ngay khi thấy lá non có triệu chứng trên.


Sâu Vẽ Bùa hại Cây Bưởi Ruby

Sâu Đục Vỏ Trái

Loài Sâu này thường gây hại ở phần vỏ, tạo vết u sần ở quả. Bà con khi thấy hiện tượng trên hãy hái bỏ những quả ra khỏi vườn để cách ly, sử dụng thuốc khi trái non mới ra để phun.

Rệp

Phát triển rất nhanh, phủ kín lá, khiến lá không thể quang hợp được và bị xoăn lá. Phòng trừ sâu bệnh cho Giống Bưởi Ruby bằng cách thực hiện việc cắt tỉa tán cây để cây có nhiều ánh sáng hơn. Khi Rệp xuất hiện với mật độ dày hãy sử dụng thuốc hóa học Trebon 10 EC pha với nồng độ thích hợp để phun.

Bệnh Vàng Lá


Bệnh Vàng Lá hại Cây Bưởi Ruby

Biểu hiện là lá bị vàng lốm đốm, gân bị sưng và cong ra ngọn nhỏ và hẹp. Khi phát hiện hãy tiêu hủy ngay, sử dụng phun thuốc trừ Rầy Chổng Cánh khi ra các đợt lá non.

Trên đây là những bệnh thường gặp ở Cây Bưởi Ruby, Bà con chỉ cần nắm được và biết cách phòng trừ sâu bệnh cho Cây Bưởi Ruby thì sẽ không còn lo lắng và xử lý kịp thời.