CHIA SẺ

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2021

SO SÁNH BƯỞI RUBY VÀ BƯỞI DA XANH CHI TIẾT NHẤT

Thời gian gần đây Giống Bưởi Ruby Ruột Đỏ rất hot trên thị trường. Vậy giống Bưởi này có gì khác so với giống Bưởi Da Xanh. Bài viết sau đây, Chúng ta hãy cùng so sánh Bưởi Ruby và Bưởi Da Xanh một cách chi tiết nhất nhé!


So sánh Bưởi Ruby và Bưởi Da Xanh

So sánh Bưởi Ruby và Bưởi Da Xanh

Bưởi Da Xanh đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre, vốn được yêu thích ở nước ta. Còn Bưởi Ruby Ruột Đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan, mặc dù mới du nhập không lâu vào thị trường Việt Nam nhưng lại được đông đảo Bà con đánh giá cao về chất lượng.

So sánh Bưởi Ruby và Bưởi Da Xanh sẽ giúp Bạn lý giải được lý do vì sao Bưởi Ruby lại được ưa chuộng đến vậy:


Cây Bưởi Ruby

-Hình dáng lá: Lá Bưởi Da Xanh và Bưởi Ruby Ruột Đỏ không có gì khác nhau về hình dáng lá, với phần lá hình bầu dục, gồm 2 phần tách biệt. Phần cuống như hình trái tim lộn ngược, phần còn lại hình bầu dục.

– Bề mặt lá: Bưởi Da Xanh phần gân nổi hẳn lên trên lá, lá dày và sờ vào có cảm giác nhám. Còn với Bưởi Ruby bề mặt lá phần gân chìm bên trong lá, lá nhọn hơn, và rất láng mịn.

– Màu sắc phần ruột: Bưởi Ruby đỏ sẫm hơn so với Bưởi Da Xanh, tép Bưởi Ruby to đều, mọng nước. Khi ăn Bưởi Ruby sẽ thấy có vị ngọt đậm hơn Bưởi Da Xanh, và hương vị thơm rất đặc trưng hơn nhiều so với Bưởi Da Xanh.


Cây Bưởi Da Xanh

Qua so sánh Bưởi Ruby và Bưởi Da Xanh chúng ta thấy rõ sự khác biệt về hương vị cũng như màu sắc ruột Bưởi. Điều này lý giải vì sao Bưởi Ruby lại được khách hàng ưa chuộng cũng như có giá thành cao hơn so với Bưởi Da Xanh.